D.T.C. BLOG

อัพเดตข่าวสารความรู้โลจิสติกส์

ดูแลที่ปัดน้ำฝนอย่างไรให้อยู่ได้นาน

ช่วงนี้ฝนตกหนักบ่อยแทบทุกวันและในการขับรถหน้าฝนแบบนี้ การดูแลที่ปัดน้ำฝนอย่างสม่ำเสมอถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะถือเป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่ทำให้คุณขับรถฝ่าสายฝนไปได้อย่างปลอดภัย มองเห็นทัศนวิสัยอย่างชัดเจน DTC มีวิธีดูแลที่ปัดน้ำฝนให้อยู่ได้นานๆ มาฝากกันครับ

วิธีดูแลใบปัดน้ำฝน

  1. หมั่นทำความสะอาดที่ปัดน้ำฝน
    เนื่องจากยางที่ปัดน้ำฝน จำเป็นต้องได้รับการทำความสะอาดเป็นประจำสม่ำเสมอ โดยยกก้านใบปัดน้ำฝนขึ้นและใช้ผ้าชุบน้ำสะอาดเช็ดตามแนวยาวของใบปัดน้ำฝน
  2. ควรจอดรถในที่ร่ม
    เพื่อป้องกันแสงแดดที่อาจทำร้ายยางปัดน้ำฝนให้แข็งกรอบและเสื่อมสภาพเร็ว หรือถ้าเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องจอดรถตากแดด ห้ามยกก้านที่ปัดน้ำฝนขึ้น เพราะเมื่อเรายกขึ้นสปริงก็จะยืดขึ้น ยิ่งเมื่อจอดตากแดดเป็นระยะเวลานานจะทำให้ตัวสปริงเสื่อมได้เร็วกว่าปกติ

.

  1. ตรวจสภาพยางที่ปัดน้ำฝนเป็นประจำ
    ตรวจด้วยการสัมผัส คือ การจับยางปัดน้ำฝนดูว่าตัวยางนั้นมีความแข็งและเป็นขุยหรือไม่ หากแข็งหรือเป็นขุยหรือมีชิ้นส่วนยางหลุดออกมา เราขอแนะนำให้เปลี่ยนยางปัดน้ำฝนทันที เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัย
  2. สังเกตรอยบนกระจก
    คุณลองสังเกตรอย หรือทำการทดสอบการทำงานของยางปัดน้ำฝนว่ามีเสียงฝืดหรือเปล่า ถ้าหากปัดแล้วเกิดรอยคราบหรือมีเสียงฝืดเราขอแนะนำว่าให้เปลี่ยนยางด้วยเช่นกัน เพราะถ้าปล่อยไว้นานอาจจะได้รอยที่ลึกมากยิ่งขึ้น ฉะนั้นควรจัดการเปลี่ยนก้านที่ปัดน้ำฝน

ข้อมูลที่ DTC นำมาฝากนั้นล้วนเป็นเรื่องง่ายๆ ที่เพื่อนๆ สามารถทำตามและเช็กที่ปัดน้ำฝนได้ด้วยตัวเองที่บ้าน แต่อย่างไรแล้วเพื่อนๆ ควรขับรถในช่วงหน้าฝนนี้อย่างระมัดระวัง ไม่ประมาทกันนะครับ เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ DTC ขอแนะนำเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจอยากติด GPS เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ หรือควบคุมพฤติกรรมพนักงานขับรถ