D.T.C. BLOG

อัพเดตข่าวสารความรู้โลจิสติกส์

ติดกล้องหน้ารถ ช่วยลดเบี้ยประกันได้

💡หลายคนคงเคยได้ยินกันมาบ้าง ว่าหากติดกล้องหน้ารถยนต์ จะสามารถช่วยลดค่าเบี้ยประกันได้ แต่จะช่วยลดค่าเบี้ยประกันได้เท่าไหร่ วันนี้ DTC นี้มีคำตอบมาให้ทุกคนครับ

✍ จากประกาศของคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) การติดกล้องหน้ารถยนต์ สามารถเคลมประกันรถได้ง่ายขึ้นเมื่อเกิดอุบัติเหตุ เพราะมีหลักฐานยืนยันกับพนักงานประกันว่าเกิดเหตุขึ้นอย่างไร สถานที่ไหน เวลาใด และ สามารถช่วยลดเบี้ยประกันภัยรถยนต์ได้ 5 – 10% ของราคาสุทธิ โดยสามารถยื่นขอส่วนลดค่าเบี้ยประกันได้ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นประกันชั้น 1, 2 หรือชั้น 3

🔎 วิธีการขอส่วนลดของเบี้ยประกันก็ไม่ยากเลย เพียงแค่ผู้เอาประกันติดกล้องหน้ารถเอาไว้แต่แรก หรือแสดงหลักฐานการติดกล้องติดรถยนต์ ก็สามารถขอส่วนลดจากบริษัทประกันได้ทันที แต่จะต้องติดตั้งเอาไว้ตลอดระยะเวลาเอาประกันด้วยนะ

🔎 โดยกล้องที่นำมายื่นขอส่วนลดนั้นต้องเป็นกล้องติดรถสำหรับถ่ายวีดีโอ และใช้สำหรับรถยนต์เท่านั้น ตัวกล้องต้องไม่มีการดัดแปลง และต้องไม่ใช่การนำอุปกรณ์อื่นมาดัดแปลงติดตั้ง

กล้องติดรถยนต์ ต้องเลือกกล้องที่มีความคุ้มค่า มีการรับประกัน ต้องเลือกกล้องติดรถยนต์จาก DTC

✅ ความคมชัดของกล้อง

ควรเลือกกล้องที่มีความละเอียดอย่างน้อย Full HD ขึ้นไป เพราะหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้นมา เช่น รถชนแล้วหนี จะได้มีหลักฐานมองเห็นป้ายทะเบียนได้ชัด

✅มุมมองของกล้อง

ควรเลือกกล้องติดรถยนต์ที่มีมุมมองกว้าง เพื่อให้สามารถบันทึกภาพได้ครอบคลุมทุกทิศทาง

✅ การใช้งานในที่แสงน้อย

ข้อนี้เป็นข้อที่สำคัญที่สุด เพราะเราไม่ได้ใช้งานรถในเฉพาะช่วงเวลากลางวันเท่านั้น ดังนั้นจึงต้องเลือกกล้องติดรถยนต์ที่มีรูรับแสงกว้าง เพื่อให้ช่วยบันทึกภาพช่วงกลางคืนได้

✅ ราคาที่เหมาะสม

นอกจากคุณสมบัติที่ต้องการแล้ว การเลือกกล้องที่มีราคาที่เหมาะสมเองก็สำคัญเช่นกัน

ดูกล้องติดรถยนต์จาก DTC ได้ที่ Shop